Câu chuyện TTI
Tin Tức Sự Kiện
+ 1

Techtronic Industries tự hào cùng AmCham trao “Học bổng Nữ sinh Kỹ thuật 2023”

TP. Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 09 năm 2023 - Techtronic Industries Việt Nam (TTI Việt Nam) phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) tại TP.HCM và Đà Nẵng trao 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc nhất qua các vòng thi trong chương trình “Học bổng Nữ sinh Kỹ thuật năm 2023” (ACWES 2023).

Đây là năm thứ hai liên tiếp TTI Việt Nam đồng hành cùng AmCham thực hiện chương trình ý nghĩa này. Chương trình trao học bổng là một trong những hoạt động của TTI để thúc đẩy đầu tư phát triển con người, cũng như thực hiện cam kết về  đa dạngvà hòa nhập thông qua việc hỗ trợ và khuyến khích sinh viên nữ tham gia học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM). Tham gia lễ trao học bổng có Ông James Ollen, Giám đốc điều hành AmCham tại TP.HCM và Đà Nẵng, Đại diện các nhà tài trợ, ban giám hiệu các trường đại học và đặc biệt, với sự tham gia của hai nữ lãnh đạo tại TTI, Bà Trần Thụy Linh An, Phó Chủ tịch Quản lý Nhân sự và Dự án chiến lược và Bà Sharon Lixu, Phó Chủ tịch Cấp cao Quản lý Vận hành Cơ sở vật chất và Dự án.

60 nữ sinh cùng các đối tác trong chương trình “Học bổng Nữ sinh Kỹ thuật 2023”

Chương trình “Học bổng Nữ sinh Kỹ thuật 2023”

Chương trình học bổng ACWES được thành lập vào năm 2011 là một trong những hoạt động cộng đồng tiêu biểu mà AmCham thực hiện cùng các doanh nghiệp hội viên. Đến nay, chương trình đã trao tổng cộng 515 suất học bổng cho các nữ sinh xuất sắc chuyên ngành STEM với tổng trị giá là 5 tỷ 30 triệu đồng. Bên cạnh hỗ trợ tài chính, chương trình còn mang đến cơ hội cho sinh viên tiếp cận các công ty hợp tác với chương trình và khám phá cơ hội việc làm từ các công ty công nghệ cao.

Năm 2023, chương trình hướng đến các nữ sinh trong hai năm cuối cử nhân tại các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, và Bình Dương. Các nhóm ngành đủ điều kiện tham gia chương trình bao gồm: Kỹ thuật Điện & Điện tử, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Thông tin, Công nghệ Vật liệu, Khoa học Ứng dụng và Kỹ thuật Công nghiệp.

Ông James Ollen, Giám đốc điều hành AmCham tại TP.HCM và Đà Nẵng trao học bổng đến các nữ sinh

“Các bạn đã được lựa chọn trong một cuộc thi mang tính cạnh tranh cao dựa trên các kỹ năng về kiến thức, hành vi ứng xử, động lực làm việc, tư duy giải quyết vấn đề, khả lãnh đạo và làm việc nhóm cũng như mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và kỹ năng thuyết phục. Tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất và một hành trình học tập thật tốt đến với các bạn nữ sinh trong chương trình “Học bổng Nữ sinh Kỹ thuật 2023”. Ông James Ollen, Giám đốc điều hành AmCham tại TP.HCM và Đà Nẵng đã gửi lời chúc mừng đến 60 nữ sinh viên xuất sắc tại chương trình.

Thúc đẩy sự đa dạng và bình đẳng giới trong nhóm ngành STEM

Là tổ chức phát triển dựa trên bốn định hướng chiến lược toàn cầu: Thương hiệu Mạnh, Sản phẩm Sáng tạo, Nhân sự Vượt trội và Vận hành Xuất sắc, trong đó, Nhân sự Vượt trội không chỉ là chiến lược tập trung vào phát triển con người mà còn trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả hoạt động của công ty.

Chính vì vậy, qua việc đồng hành cùng AmCham Việt Nam trong chương trình này, TTI Việt Nam mong muốn đóng góp vào việc thúc đẩy sự đa dạng và bình đẳng giới trong nhóm ngành STEM, giúp xây dựng một cộng đồng nữ kỹ sư tài năng, sáng tạo và mạnh mẽ.

Bà Trần Thụy Linh An, Phó Chủ tịch Quản lý Nhân sự và Dự án chiến lược của TTI Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

“Đây là năm thứ hai liên tiếp TTI Việt Nam được phối hợp cùng Amcham Việt Nam trong vai trò nhà tài trợ Kim cương thực hiện Học bổng ACWES, qua chương trình này, chúng tôi thực hiện cam kết phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam thông qua việc đồng hành lâu dài cùng các đối tác là Hiệp hội, các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận để hỗ trợ, nuôi dưỡng, tạo điều kiện tốt nhất cho các nữ sinh trong khối ngành STEM nói chung và nhóm ngành Kỹ thuật nói riêng”. Bà Trần Thụy Linh An, Phó Chủ tịch Quản lý Nhân sự và Dự án chiến lược của TTI Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh việc hỗ trợ tài chính, TTI Việt Nam cũng hy vọng sẽ mang đến các cơ hội thực tập và cố vấn cho các nữ sinh nhận được học bổng ACWES. Điều này giúp họ có được sự hỗ trợ và định hướng từ các chuyên gia và nhà lãnh đạo trong ngành trong việc trau dồi và phát triển kỹ năng của mình.

Bà Sharon Lixu, Phó Chủ tịch Cấp cao Quản lý Vận hành Cơ sở vật chất và Dự án trao học bổng đến các nữ sinh

“Được nhìn thấy các bạn trong trang phục nữ sinh tỏa sáng trong sự kiện ngày hôm nay, tôi không thể không nhớ về chính mình cách đây 30 năm trước, khi đó, tôi cũng là một nữ sinh trong lĩnh vực kỹ thuật. Tôi tin rằng với sự tận tâm và đam mê không ngừng với ngành nghề, các bạn sẽ gặt hái được thành công trong tương lai”, chia sẻ từ bà Sharon Lixu, Phó Chủ tịch Cấp cao Quản lý Vận hành Cơ sở vật chất và Dự án trong lúc trò chuyện cùng các nữ sinh đạt học bổng và các đối tác.

Hành trình phát triển nguồn nhân lực nữ trong lĩnh vực STEM của TTI Việt Nam không chỉ thông qua việc tạo ra môi trường công bằng và đa dạng, mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững và sáng tạo trong công ty. Điều này không những giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của TTI Việt Nam trên thị trường, đồng thời góp phần tạo nên môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập, tôn vinh vai trò quan trọng của phụ nữ trong nhóm ngành STEM tại Việt Nam.

Sự kiện được đưa tin trên kênh HTV9