Câu chuyện TTI
Tin Tức Sự Kiện
+ 3

Techtronic Industries góp phần phát triển nguồn nhân lực ngành khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Sôi nổi, hào hứng và đầy tinh thần sáng tạo – đó là những gì có thể cảm nhận tại Vòng chung kết Vòng chung kết Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần thứ nhất vừa diễn ra vào ngày 18/5 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một phần của Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo lần thứ 15, nhằm hưởng ứng Ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam. Đồng hành cùng sự kiện, nhà tài trợ Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đóng góp phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ tại Việt Nam.

Sân chơi bổ ích cho thế hệ kỹ sư tương lai

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 15. Cuộc thi do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM phối hợp cùng Thành Đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Đại học Quốc gia TP HCM (ĐHQG) cùng những doanh nghiệp công nghệ đầu ngành, trong đó có TTI Việt Nam.

Quy tụ các sinh viên đến từ nhiều trường Đại học hàng đầu về đào tạo công nghệ trên cả nước như Đại học Bách khoa Hà Nội; Trường đại học Bách khoa – ĐHQG TP. HCM, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM,… Vòng chung kết là màn so tài giữa 5 nhóm xuất sắc nhất cùng với các dự án sáng tạo đặc sắc, được chọn lọc khắt khe qua nhiều vòng đánh giá bởi các chuyên gia, kỹ sư ngành khoa học - công nghệ. Theo đó, giải nhất của Cuộc thi Thiết kế vi mạch lần thứ nhất thuộc về đội AFE đến từ Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên - ĐHQG TP.HCM. Tiếp theo sau là đội SIGSEGV từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đạt giải nhì. Giải ba thuộc về đội ADC, cũng đến từ Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên - ĐHQG TP.HCM. Bên cạnh đó, 4 giải khuyến khích được trao cho các đội DNH, DFCE-UIT, TESLA_00, và 2M.

Integrated Circuit Design Competition 2023
Integrated Circuit Design Competition 2023
Thí sinh nhận được câu hỏi và nhận xét từ Hội đồng Chuyên môn về tính ứng dụng của sản phẩm vào thực tế.
Integrated Circuit Design Competition 2023
Bà Sharon LiXu, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Dịch vụ tập trung, Techtronic Industries cùng ban tổ chức trao giải cho các Dự án đoạt giải.

Trong nhiều năm qua, TTI Việt Nam tham gia nhiều chương trình tìm kiếm và hỗ trợ các nhân tài ngành khoa học - kỹ thuật nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố và toàn quốc. Hợp tác cùng cuộc thi lần này, TTI thể hiện rõ mong muốn cùng Khu Công nghệ cao TP.HCM chung tay xây dựng một sân chơi bổ ích cho thế hệ kỹ sư trẻ tài năng, hướng đến mục tiêu xa hơn là đóng góp vào sự nghiệp thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ và phát triển bền vững.

Bà Sharon LiXu, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Dịch vụ Tập trung tại TTI, chia sẻ: “Chung tay cùng ban quản lý khu công nghệ cao, các sở ban ngành TP.HCM và các Tổ chức liên quan nhằm đóng góp cho sự phát triển xã hội luôn là một phần quan trọng trong các sáng kiến chiến lược ESG của tập đoàn TTI, đặc biệt trong việc tạo ra những sân chơi bổ ích cho tuổi trẻ thành phố được tiếp cận và ứng dụng các tiến bộ trong sáng tạo và đổi mới công nghệ. Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng Vòng chung kết Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần thứ nhất. Sự hợp tác này nhấn mạnh cam kết và đóng góp của TTI trên hành trình hướng đến mục tiêu phát triển đô thị thông minh, tăng trưởng bền vững của thành phố và đất nước.”

Chung tay phát triển nguồn nhân lực Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Tại TTI, đổi mới sáng tạo luôn là yếu tố thúc đẩy sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Nhờ đầu tư không ngừng vào nghiên cứu và phát triển công nghệ tiên tiến, TTI đang tiên phong trong việc chuyển đổi nhiều ngành công nghiệp thông qua giải pháp công nghệ không dây thân thiện với môi trường. Trong đó, Nhân sự Vượt trội là một trong những định hướng chiến lược với trọng tâm là tập trung vào việc nuôi dưỡng tài năng trẻ, khơi dậy niềm đam mê với khoa học - công nghệ và khuyến khích các bạn vận dụng kiến thức đã học để tạo nên các giải pháp sáng tạo.

Integrated Circuit Design Competition 2023
Integrated Circuit Design Competition 2023
Bà Trần Thụy Linh An, Phó Chủ tịch Quản lý Nhân sự và Dự án chiến lược và ông Phan Thông, Phó Chủ tịch Quản lý cơ sở nhận hoa và thư cảm ơn của ban tổ cho các hoạt động hỗ trợ của TTI với SHTP.

Bà Trần Thụy Linh An, Phó Chủ tịch Quản lý Nhân sự và Dự án chiến lược chia sẻ: ““Tại TTI Việt Nam, xây dựng đội ngũ Nhân sự Vượt trội đóng vai trò cốt lõi trong chiến lược phát triển nhân tài và là nguồn cảm hứng cho mọi hoạt động của công ty. Các cam kết của chúng tôi không chỉ tập trung vào nhân sự nội bộ mà còn đóng góp vào nguồn nhân lực chung của cộng đồng. Thông qua việc hợp tác đa dạng với các đối tác liên quan, TTI mong muốn góp phần nuôi dưỡng niềm đam mê, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tinh thần học hỏi cho thế hệ trẻ. Đây sẽ là hành trang quý giá cho các bạn trên con đường phát triển sự nghiệp tương lai.”

Chung tay vào sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đặc biệt trong lĩnh vực ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, tháng 3 vừa qua, TTI Việt Nam đã đồng hành cùng Quỹ bảo trợ Tài năng trẻ TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương và trao bảo trợ cho 10 Tài năng trẻ TP. HCM trong nhiều khối ngành bao gồm Khoa học – Kỹ thuật, qua đó giúp các em chi trả các khoản chi phí học tập, nghiên cứu, tập luyện và thi đấu ở nước ngoài. Trước đó, TTI Việt Nam và các thành viên trong cộng đồng Doanh nghiệp Đức tổ chức cuộc thi khởi nghiệp “Thách thức Kinh doanh GBA” nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ biến ý tưởng khởi nghiệp thông qua ứng dụng khoa học kỹ thuật thành hiện thực.

Integrated Circuit Design Competition 2023
TTI Việt Nam đã đồng hành cùng Quỹ bảo trợ Tài năng trẻ TP.HCM trao bảo trợ cho các tài năng trẻ trong nhiều khối ngành bao gồm Khoa học – Kỹ thuật.

“Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước những sáng kiến và giải pháp của các bạn trẻ tại cuộc thi lần này, đặc biệt là khả năng vận dụng kiến thức đã học để tạo nên các giải pháp thiết thực cho thành phố thông minh, bền vững, hiện đại. Chúng tôi rất vui mừng và tin tưởng vào sự phát triển của đội ngũ kỹ sư tài năng của Thành phố, và hy vọng rằng, một ngày nào đó, những kỹ sư tài năng này sẽ lựa chọn gia nhập với chúng tôi, tập đoàn TTI”, Bà Sharon LiXu nhấn mạnh.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, TTI xác định đây là một trong những thị trường trọng điểm mà tập đoàn mong muốn gắn bó lâu dài. Thông qua việc cân bằng giữa hoạt động kinh doanh và hoạt động xã hội, TTI cam kết chung tay phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy phát triển khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và nghiên cứu các sáng kiến đột phá, đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương nới TTI hoạt động.

Sự kiện được đưa tin trên kênh HTV9.