Câu chuyện TTI
Bền Vững

Techtronic Industries cùng các nhà cung cấp Việt Nam chung tay xây dựng nhà máy xanh

Tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (viết tắt là ESG) hiện đang là xu hướng toàn cầu và trở thành chiến lược chủ đạo về phát triển bền vững cho hầu hết các doanh nghiệp. Tại Việt Nam, tiêu chuẩn ESG ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm và thực hành, đặc biệt ở khối các doanh nghiệp FDI.

VN press room_DARAVIN 2

Phát triền bền vững tại các doanh nghiệp FDI

Theo kết quả khảo sát do PwC thực hiện mới đây trên 234 doanh nghiệp về "Mức độ sẵn sàng áp dụng ESG", có 80% doanh nghiệp đã cam kết hoặc có kế hoạch cam kết ESG trong 2-4 năm tới. Đa phần các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã xây dựng các cam kết rõ ràng về ESG trong khi các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam cho biết họ có kế hoạch cam kết ESG trong tương lai gần.

Là tập đoàn FDI đầu tư vào Việt Nam từ cuối năm 2018, Techtronic Industries (TTI) - tập đoàn dụng cụ không dây xác định ESG đóng vai trò thiết yếu và được lồng ghép vào các hoạch định chiến lược của tập đoàn. TTI cam kết tuân thủ thực hiện tiêu chuẩn ESG một cách hiệu quả và phát triển bền vững là giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn.

Hoạt động bền vững được áp dụng cho toàn bộ hoạt động; từ chuỗi cung ứng, sản phẩm đến sử dụng nguồn tài nguyên có trách nhiệm, tạo môi trường làm việc an toàn, tôn trọng nhân quyền và luôn tuân thủ các điều luật và chính sách hiện hành.

Sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam, TTI luôn kiên định với cam kết phát triển bền vững. Công ty đã và đang cùng các nhà cung cấp của mình triển khai nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường, chung tay vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Sáng kiến kho hàng xanh 

Điển hình như từ 2019, TTI Việt Nam đã hợp tác với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Kỹ thuật Minh Khôi, một start-up Việt Nam nhằm đưa giải pháp ràng hàng chất lượng bằng lưới quấn Pallet có thể tái sử dụng mang thương hiệu DARAVIN thay thế những màng bọc hàng nhựa PE dùng một lần. Lưới quấn Pallet DARAVIN thỏa mãn tiêu chí 3R (Reduce - Reuse - Recycle), việc có thể tái sử dụng lên đến 3000 lần sẽ giúp doanh nghiệp vừa giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường, vừa kiến tạo kho hàng xanh, vừa tối ưu chi phí hoạt động.

VN press room_DARAVIN
Kho hàng xanh tại nhà máy MILWAUKEE với lưới quấn pallet có thể tái sử dụng nhiều lần, thân thiện với môi trường.

Lưới quấn Pallet hiện đang được áp dụng tại nhà kho và nhà máy MILWAUKEE, một trong những nhà máy sản xuất dụng cụ không dây của TTI tại Việt Nam. Đây cũng là một phần trong cam kết của công ty hướng đến phát triển bền vững và xây dựng các nhà máy xanh tại Việt Nam.

Ông Hon Kay Lee, Giám đốc Điều hành Cấp cao MILWAUKEE Việt Nam, cho biết: "Tại TTI, tính bền vững là giá trị cốt lõi trong mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh. Tại nhà máy MILWAUKEE, chúng tôi luôn cố gắng cải tiến để giảm mức tiêu thụ tài nguyên. Do đó, TTI chọn hợp tác với Daravin để áp dụng giải pháp hiệu quả giúp giảm việc sử dụng nhựa trong đóng gói pallet, lưu trữ tại kho cũng như quá trình vận chuyển. Với giải pháp mới này, màng bọc nhựa dùng một lần dùng để cố định và đóng gói các thùng hàng sẽ được thay thế bằng màng bọc và dây đai Pallet có thể tái sử dụng nhiều lần. Trong vòng gần hai năm áp dụng giải pháp này, chúng tôi đã cắt giảm một lượng đáng kể rác thải nhựa, giảm tác động đối với môi trường".

 

Chung tay xây dựng nhà máy xanh

Không chỉ sử dụng lưới quấn Pallet, TTI còn liên tục cải tiến và chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất nhằm giảm thiểu mức tiêu thụ tài nguyên, giảm thiểu tối đa rác thải ra môi trường trong khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Nhận thấy lượng thùng carton mà các nhà cung cấp dùng để đóng gói linh kiện giao cho nhà máy là rất lớn, trong khi các thùng carton này chỉ có thể tái sử dụng một vài lần, Nhà máy MILWAUKEE đã cùng các nhà cung ứng nội địa của mình thay thế thùng carton bằng các thùng nhựa để đóng gói vận chuyển các linh kiện và hàng hoá. Sau khi hàng hóa đã được lắp ráp xong, nhà máy thu hồi các thùng nhựa trống và chuyển về lại cho nhà cung cấp. Cứ như thế, các thùng sẽ tiếp tục sử dụng cho các lần chuyển hàng tiếp theo. Thông qua các dự án kể trên, nhà máy MILWAUKEE kỳ vọng sẽ cùng với các nhà cung ứng của nhà máy tại Việt Nam liên tục cải tiến, tìm kiếm các giải pháp thân thiện môi trường, đóng góp vào mục tiêu phát triển xanh tại Việt Nam và trên toàn cầu.

VN press room_DARAVIN 3
Nhà máy MILWAUKEE cùng các nhà cung ứng nội địa chung tay triển khai các giải pháp thân thiện với môi trường.

Song song với việc phát triển sản xuất kinh doanh, cam kết về sự bền vững là một phần tất yếu trong trách nhiệm của tập đoàn TTI đối với đội ngũ nhân viên, khách hàng, nhà đầu tư, nhà cung cấp, cộng đồng và các đối tác. Đến năm 2030, TTI đặt kế hoạch giảm 60% lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trên toàn cầu. Các giải pháp sản xuất và sử dụng nguồn tài nguyên có trách nhiệm, nâng cao và khuyến khích các nhà cung cấp địa phương tuân thủ các tiêu chuẩn xã hội và môi trường đang triển khai nêu trên sẽ góp phần giúp TTI đạt được mục tiêu bền vững toàn cầu. Đây cũng chính là cam kết của TTI tại Việt Nam, nơi tập đoàn đầu tư lâu dài, đặc biệt chú trọng vào việc đầu tư nhà máy sản xuất hiện đại, hệ sinh thái chuỗi cung ứng, phát triển nhân tài và đóng góp vào sự tăng trưởng GDP, nguồn nhân lực và cộng đồng của Việt Nam./.

 

Nguồn: TTI, Cafebiz