Câu chuyện TTI
Tin Tức Sự Kiện
+ 3

Techtronic Industries chung tay tiếp động lực đến các tài năng trẻ TP. Hồ Chí Minh

10 tài năng trẻ trong các lĩnh vực Khoa học - Kỹ thuật, Học tập, Văn hoá Nghệ thuật và Thể dục Thể thao của TP Hồ Chí Minh vừa được vinh danh và nhận hỗ trợ tài chính từ Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) tại Lễ tuyên dương tài năng trẻ TP.HCM 2023 diễn ra ngày 23/03. Hoạt động này là một phần cam kết của TTI trong việc chung tay cùng Thành phố phát triển nhân tài, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

10 tài năng trẻ trong các lĩnh vực Khoa học - Kỹ thuật, Học tập, Văn hoá Nghệ thuật và Thể dục Thể thao của TP Hồ Chí Minh vừa được vinh danh và nhận hỗ trợ tài chính từ TTI

Chung tay cùng Thành phố hỗ trợ sự phát triển của tài năng trẻ 

Chiều 23/03, Quỹ bảo trợ Tài năng trẻ TP.HCM cùng với sự đồng hành từ Tập đoàn TTI đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao bảo trợ cho 10 tài năng trẻ TP.HCM 2023 với mỗi suất học bổng trị giá 20 triệu đồng. Hoạt động này nhằm vinh danh và hỗ trợ tài chính cho các cá nhân xuất sắc, giúp các bạn chi trả một phần các khoản chi phí học tập, nghiên cứu, tập luyện và thi đấu ở nước ngoài. Tham dự buổi lễ gồm có GS. TS. Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh; Bà Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Lê Quốc Cường, Phó Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ Cao Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện đến từ TTI Việt Nam, ông Phan Thông, Phó Chủ tịch quản lý cơ sở và ông Trương Văn Bằng, Giám đốc Cấp cao Phát triển Dự án cùng các ban ngành đoàn thể liên quan.

Ông Phan Thông, Phó Chủ tịch quản lý cơ sở (bên phải) nhận hoa cảm ơn của ông Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ

10 gương mặt trẻ được tuyển chọn để vinh danh năm nay là những cá nhân có nhiều cống hiến cho cộng đồng, xã hội và đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi, giải thưởng cấp thành phố, toàn quốc và quốc tế trong các khối ngành gồm: Học tập, Khoa học - Kỹ thuật, Văn hóa Nghệ thuật và Thể dục Thể thao. Trong đợt vinh danh và trao tặng năm nay, TTI đồng hành đóng góp 150 triệu đồng như một phần trong sự hỗ trợ của Tập đoàn dành cho các tài năng trẻ trên hành trình chinh phục niềm đam mê và cống hiến cho thành phố và đất nước.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM - Đồng chí Trần Thu Hà phát biểu tại sự kiện: “Tôi cảm thấy tự hào và ngưỡng mộ về các thành tích mà các bạn đạt được. Nhóm tài năng trẻ lĩnh vực Học tập, Khoa học - Kỹ thuật đã có nhiều công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín của thế giới, đạt được thành tích tốt trong các cuộc thi quốc tế. Đó là những màn thi đấu căng thẳng, nảy lửa để mang về cho Tổ quốc những tấm huy chương đầy tự hào trên các đấu trường quốc tế của nhóm tài năng trẻ Thể dục Thể thao. Đó còn là sự thăng hoa những giá trị tinh túy trong đời sống tinh thần của con người để tạo nên những giai điệu âm nhạc tô điểm thêm cho cuộc sống đầy màu sắc của nhóm tài năng trẻ Lĩnh vực Văn hóa Nghệ thuật.”

Ông Phan Thông, Phó Chủ tịch quản lý cơ sở và ông Bằng Trương, Giám đốc Cấp cao Phát triển Dự án trao học bổng cho các tài năng trẻ (từ trái sang phải)

Danh sách các tài năng trẻ được vinh danh và trao bảo trợ gồm có:

  1. Lê Nam Long - Học sinh lớp 7A3, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.
  2. Đỗ Thị Thanh Bình - Học sinh Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân.
  3. Lê Minh Đức - Học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. 
  4. Võ Khắc Triệu - Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM. 
  5. Vũ Quốc Lâm - Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM. 
  6. Nguyễn Quốc Trung - Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM. 
  7. Đoàn Châu Thành Vinh - Nghiên cứu sinh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM. 
  8. Hà Quý Tân - Học viên cao học Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP.HCM. 
  9. Đặng Gia Thịnh - Trường THCS, THPT VinSchool và Nhạc viện TP.HCM.  
  10. Vũ Thị Anh Thư - Vận động viên cầu long Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ. 

Các tài năng trẻ đã lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng của mình

Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ TP. Hồ Chí Minh được thành lập năm 1993 bởi Ủy ban Nhân dân Thành phố nhằm mục đích quy tụ nguồn lực của xã hội vào việc quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện cho các tài năng trẻ được phát triển. Trong suốt 31 năm qua, Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ đã phát hiện, tập hợp, bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ đóng góp cho thành phố và đất nước, với hàng trăm tài năng trẻ được tuyên duyên và bảo trợ. Chung tay cùng Thành phố với vai trò nhà tài trợ, TTI muốn hướng tới mục tiêu phát triển con người thông qua tạo điều kiện nuôi dưỡng, cổ vũ và khuyến khích những tấm gương miệt mài học tập rèn luyện, nghiên cứu khoa học, cống hiến cho sự phát triển nguồn nhân lực chung của Thành phố và đất nước.

10 tài năng trẻ trong các lĩnh vực Khoa học - Kỹ thuật, Học tập, Văn hoá Nghệ thuật và Thể dục Thể thao của TP Hồ Chí Minh

Bà Sharon LiXu, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Dịch vụ Tập trung của Tập đoàn, chia sẻ: “TTI luôn cam kết đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố, và rất tự hào được đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ TP Hồ Chí Minh trao bảo trợ đến các bạn trẻ có thành tích xuất sắc được tuyên dương lần này. Sự hợp tác này thể hiện cam kết của Tập đoàn trong việc chung tay cùng Thành phố hỗ trợ sự phát triển tài năng trẻ, những thế hệ tương lai của thành phố và đất nước. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự phát triển mạnh mẽ của nguồn nhân tài địa phương và chúng tôi hy vọng một ngày nào đó các bạn sẽ chọn gia nhập TTI.”

Đóng góp cho sự phát triển cộng đồng nơi TTI hoạt động 

Năm 2023, chung tay vào sứ mệnh phát triển nhân tài địa phương, TTI đã hợp tác với Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham Việt Nam) ở TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trao học bổng cho nữ sinh trong ngành kỹ thuật nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ trong nhóm ngành STEM, đóng góp xây dựng một cộng đồng nữ kỹ sư tài năng. Bên cạnh đó, TTI cũng tham gia cùng các doanh nghiệp Đức hỗ trợ các tài năng trẻ có cơ hội biến những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp của mình thành hiện thực tại Cuộc thi Thách thức Doanh nghiệp - mùa IV do Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tổ chức. 

TTI đã đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tài trợ cuộc thi "Thách thức Kinh doanh GBA 2023" nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ

Minh chứng cho những nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc và phát triển bền vững, đồng thời đóng góp tích cực xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam, là TTI đã vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” bởi HR Asia và được vinh danh là một trong những doanh nghiệp xuất sắc trong việc thực hiện các hoạt động liên quan đến ESG tại “AmCham Vietnam ESG Impact Showcase” năm 2023 do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Sự gắn kết với cộng đồng của TTI còn được thể hiện rõ nét qua các dự án đầy ý nghĩa. Nổi bật là chương trình hợp tác với Habitat for Humanity từ năm 2020. TTI đã chung tay hỗ trợ xây sửa nhà, cơ sở vệ sinh - nước sạch, cứu trợ thiên tai cho người dân tại Tiền Giang, Kiên Giang và Thái Nguyên. Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban quản lý và Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM, nhân viên TTI cùng 2.300 đoàn viên, công nhân viên, chủ doanh nghiệp và cán bộ công đoàn tham gia đi bộ đồng hành và đóng góp vào “Quỹ hỗ trợ Công nhân Thành phố”,…

TTI tự hào cùng AmCham trao “Học bổng Nữ sinh Kỹ thuật 2023”

Việt Nam là thị trường mà TTI luôn mong muốn gắn kết lâu dài và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Chính vì vậy, không chỉ dừng lại ở việc tập trung phát triển nguồn nhân lực, TTI luôn đặt những cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội đi cùng với mong muốn tạo ra những tác động tích cực, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. TTI khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam không chỉ qua những mục tiêu kinh doanh mà còn thông qua những sáng kiến, dự án thể hiện trách nhiệm cộng đồng trong tương lai.

Sự kiện được đưa tin trên kênh HTV9